Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Hướng dẫn chọn mua nhà theo phong thủy

các học thuyết về phong thủy đã không còn bị đánh đồng với tín ngưỡng tôn giáo hoặc mê tín dị đoan nữa, mà đã trở nên rất gần gũi với đời sống con người. Với tư cách là đối tượng nghiên cứu của khoa học, thuật phong thủy đã mang lại rất nhiều lợi ích cụ thể khi được áp dụng vào thực tế cuộc sống, trong đó, phổ biến nhất là lý thuyết về phong thủy nhà đất: từ việc mua đất, xây nhà, bố trí nội thất hay chọn mua nhà  .
 
Khi có nhu cầu mua bất động sản như nhà hoặc chung cư, nhiều người thường băn khoăn không biết nên chọn căn nào cho tốt. Nhưng thực ra, theo phong thủy, không hề có một căn nhà hoàn toàn tốt hay hoàn toàn xấu, mà chỉ có những căn nhà hợp hay không hợp với gia chủ mà thôi. Vì thế, ngoài việc xem xét giá cả, vị trí, diện tích thì phong thủy của ngôi nhà cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Tuy nhiên, để lựa chọn được một căn nhà phù hợp với túi tiền của mình và thỏa mãn những tiêu chí lý tưởng thì cần có một số kiến thức phong thủy nhất định.
Cách xem phong thủy nhà phố
 
1) Vị trí nhà
 
Khi quan sát một ngôi nhà bán, bạn nên chú ý đến đặc điểm địa lý, dân trí trong khu vực hoặc quan sát các gia đình kế cận… để tìm ra nguồn năng lượng tổng thể có liên quan trực tiếp đến ngôi nhà. Bởi phong thủy là sự hòa hợp của các không gian xung quanh chứ không chỉ là nguồn năng lượng tồn tại trong mỗi căn nhà. Nếu như nơi đó dân trí tốt, có nhiều cây xanh, đường phố rộng rãi, xóm giềng tốt bụng… điều này sẽ đảm bảo rằng bạn được chuyển tới một nơi có năng lượng tích cực.
 
2) Địa thế nhà
 
– Ở thành thị nên chọn ngôi nhà có địa thế bằng phẳng, không nên có đất dốc phía sau nhà bởi nó sẽ khiến mọi nguồn năng lượng đi vào từ cửa trước bị tiêu tan.
Chọn model cũ
Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí, gia chủ có thể chọn những model cũ của các thương hiệu uy tín. Hằng năm, cứ đến mùa xây dựng, cũng như các ngành hàng khác, các thương hiệu trong ngành hàng này luôn cho ra đời nhiều sản phẩm mới với sự mới lạ về kiểu mẫu, màu sắc và tính năng. Tuy nhiên, sản phẩm mới luôn có giá bán đắt hơn so với hàng model cũ. Chẳng hạn, với mặt hàng bồn tắm,Thi công xây dựng nhà nếu chỉ với nhu cầu ngâm mình thư giãn thì chỉ cần từ 4 - 5 triệu đồng gia chủ đã có thể sắm một chiếc bồn tắm màu trắng, model cũ, kiểu dáng truyền thống của các hãng nổi tiếng như Inax, American Standard… Mức giá này rẻ hơn dòng hàng model mới của các thương hiệu nhỏ hơn.
Xác định rõ mục tiêu đầu tư, chọn vị trí của bất động sản ngay trung tâm thành phố hay các vùng ven đang dần được đô thị hóa. Tiếp đó, cần xác định thể loại đầu tư: xây phòng trọ giá rẻ cho sinh viên, công nhân có diện tích 15 – 18m2, giá từ 1,8 – 2 triệu/ tháng hay đầu tư nhà trọ cao cấp cho những người có thu nhập khá, trang bị tiện nghi đầy đủ, diện tích từ 18 – 20m2 và giá thuê dao động từ 3,5 – 5 triệu/tháng ; xây một hay hai dãy nhà trọ, chỉ tầng trệt hay xây nhiều tầng để tăng thêm lượng phòng cho thuê…
 
– Mặt đường phải thấp hơn, hoặc ít nhất là cao bằng nền nhà. Nếu mặt đường cao hơn thì khí của ngôi nhà sẽ bị ảnh hưởng nặng nề, dễ bị ngập úng, tích tụ âm khí không tốt.
 
– Ngôi nhà không nên bị trục đường cái chiếu thẳng vào cửa chính tạo thành luôn xung sát mạnh, đường càng to dài, xây nhà trọn gói giá rẻ mật độ xe lưu thông càng nhiều thì càng nguy hiểm.
Dự trù nguồn vốn: Bạn phải xác định tình hình tài chính của mình để đảm bảo đủ chi phí xây nhà trọ hoặc cân nhắc đến việc vay tiền đầu tư nếu nguồn vốn không đủ.

Lập kế hoạch đầu tư:
1. Mua đất (hoặc thuê đất), nếu bạn không có sẵn quỹ đất
Dự án đầu tư xây nhà trọ có thể chia ra hai mục: đầu tư bất động sản (mua đất) và kinh doanh nhà trọ (phần nhà trên mảnh đất đó). xây dựng dân dụng Tỷ suất lợi nhuận của việc kinh doanh nhà trọ thay đổi tùy theo lưu lượng người thuê và không hề tác động trực tiếp tới giá đất, còn tỷ suất lợi nhuận của việc mua đất được tính vào thời điểm mà bạn quyết định bán mảnh đất. Theo đó khoản lợi lớn nhất thu về được không phải là tiền cho thuê nhà mà chính là sự gia tăng giá trị của lô đất.
Vì thế, bạn phải cân nhắc chọn vị trí khi mua (hoặc thuê đất) ở đúng khu vực mà nhu cầu thuê đang tăng mạnh, trong khi nhà trọ hiện có lại không đủ cung ứng. Trên thị trường mua bán Hà Nội, những thửa đất có diện tích lớn xung quanh các nhà máy, khu công nghiệp như Bắc Thăng Long, khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội có thể đầu tư được ; ở TP.HCM thì tập trung ở khu chế xuất Tân Thuận, khu công nghiệp Tân Bình, tư vấn thiết kế biệt thự làng Đại học Thủ Đức, và một số tỉnh lân cận như Bình Dương, Hóc Môn, Long An (tham khảo thêm trên các trang web đăng tin bất động sản).
- Thứ nhất là giá đất và diện tích đất: Diện tích phải đủ lớn , nhất là chiều ngang để lấy lối đi cho dãy nhà trừ nhà 2 mặt đường,chiều dài đủ để xây 1 dãy liên tiếp cho tiện quản lý về giá thì 300 tr là khó có thể mua được diện tích lớn trên 150m2.
 
- Thứ hai là chi phí xây dựng: 20tr - 30tr 1 phòng quy mô 12 - 18m2. 1 miếng đất chuẩn dạng ống 5x20m và 5x30m xây được 1 ki ốt mặt đường và 5 - 8 phòng diện tích 12m2, thu nhập 600.000 - 1.500.000 1 phòng tùy địa điểm.
 
- Thứ ba là quản lý: Nếu bạn không ở tại đó thì phải cân nhắc được ai là người ghi điện, nước rồi thu tiền, đăng ký tạm trú tạm vắng (không là bị phạt), phát sinh hư hỏng: bóng đèn, cửa nẻo, van nước… Người đăng ký, người trả phòng… Thường thì những người ở xa họ chọn 1 người thuê phòng và giao cho họ quản lý, Tư vấn thiết kế nhà bạn trả công cho họ. Nhưng quy mô lớn, nhiều phòng nên họ làm được, mà vấn đề này lại liên quan tới tầm vốn bạn đầu tư.
Diện tích mảnh đất dự định xây nhà trọ phải đủ lớn, công ty thiết kế xây dựng nhất là chiều ngang (tối thiểu là 5m) để lấy lối đi chung cho dãy nhà (trừ nhà 2 mặt đường), chiều dài cũng phải vừa đủ xây một dãy trọ liên tiếp để tiện cho việc quản lý.
 
– Theo phong thủy nhà đất, trước nhà là nơi giao cắt của các con đường tạo thành hình chữ Y, T, X, vòng cung, những con đường gấp khúc hoặc uốn cong mà phần nhọn hướng vào cửa chính cũng là điều tối kị, vì sẽ mang lại sát khí.

2 nhận xét:

  1. cảm ơn bạn, bài viết của bạn thật bổ ích. bạn có thể tham khảo thêm tại đây
    cách cúng động thổ xây nhà
    xông nhà đầu năm 2019
    vòng tay gỗ tử đàn

    Trả lờiXóa
  2. Welcome to the Wizard of Vegas Hotel - JT Hub
    The Wizard 순천 출장샵 of Vegas Hotel, 용인 출장안마 a 김해 출장샵 4-star Las Vegas resort, features luxurious 제주 출장마사지 hotel rooms and suites. 강원도 출장마사지 Guests enjoy nightly nightly entertainment

    Trả lờiXóa